Như ở phần 1 đã viết, việc quản lý hoạt động vận chuyển nội thành tự phát là rất khó. Ở phần này, chúng ta hãy xem những tình huống " khó đỡ " khác. Việc tìm được shipper "ruột" cũng chưa hẳn đã an tâm, những vụ lừa đảo như thế này diễn ra hằng ngày. Chính quyền chức năng cũng rất khó vào cuộc:
![]() |
Ảnh sưu tầm từ Internet |
Dù đã gắn bó với chủ cửa hàng hơn một năm, nhưng cũng không thể tin tưởng được khi giao phó cho shipper số tiền là 1.940.000 mà không cần đặt cọc lại bất kỳ giấy tờ nào. Bạn shipper này đã biến mất và không bao giờ trở lại.
![]() |
Ảnh sưu tầm từ Internet |
Sau khi mất số tiền không nhỏ, chủ cửa hàng kết luận: "Bây giờ gọi cho công ty cho lành thôi". Hy vọng chủ cửa hàng tìm được địa chỉ đáng tin cậy, đừng gọi phải công ty thu COD giúp sau đó không chịu chuyển khoản cho khách. Trên đây là trường hợp shop bị lừa, dưới đây sẽ là một tình huống trớ trêu khác.
![]() |
Ảnh sưu tầm từ Internet |
Bán hàng nhưng chỉ cho khách xem ảnh thôi, còn không được thử hàng, nếu chẳng may mặc không được cũng phải lấy. Nếu là khách hàng thì chắc chắn không bao giờ dám quay lại mua hàng, thậm chí cả shipper cũng không dám làm việc với shop thêm lần nào nữa. Qua hình trên bạn có thể thấy, chủ cửa hàng vẫn khẳng định lỗi không bán được sản phẩm này là do shipper chứ không phải do sản phẩm kém chất lượng. Và shop không trả lại tiền hàng đã ứng trước cho shipper mà tắt máy luôn. Khi bị đưa lên topic thì shop giải thích là " đã thỏa thuận trước với khách là hàng không được thử ". Có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người không tin tưởng khi mua hàng online.
![]() |
Ảnh sưu tầm từ Internet |
Sự việc còn rắc rồi hơn khi bạn shipper nhận đơn nhưng không đi lại chuyển cho một người khác. Dù đúng dù sai, chắc chắn tiền hàng của các bạn sẽ không bao giờ được trả lại. Các giá trị đạo đức của con người được phản ảnh trong cách xử sự hàng ngày, hãy xem hình ảnh dưới đây:
![]() |
Ảnh sưu tầm từ Internet |
Không nhận được đơn hàng vì tiền phí vận chuyển shop trả quá ít, shipper quay ra chửi shop ngon lành vào sáng sớm. Trong khi thi trường bán hàng online đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi sự có mặt của các công ty nước ngoài, với cách chăm sóc khách hàng hiện nay như một số shop bán hàng, thì chúng ta sẽ thua ngay trên sân nhà. Cả về chất lượng hàng hóa, marketing, và hậu mãi v.v.
Thiết nghĩ, trong kinh doanh, lợi nhuận là vấn đề hàng đầu. Nhưng uy tín mới giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo lợi nhuận lâu dài. Nếu chỉ vì một vài đơn hàng mà đánh mất uy tín của cá nhân, cũng như doanh nghiệp là điều vô cùng đáng tiếc.
An Khánh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét